Có nên sử dụng gạch giả đá lát nhà vệ sinh cho thiết kế công trình phụ?

Tháng Tư 27, 2019

Nhà vệ sinh là một loại công trình phụ không thể thiếu trong thiết kế tổng thể của ngôi nhà, bởi vì nó được sử dụng là nơi qua lại của rất nhiều thành viên trong gia đình nên r ất dễ trơn trượt và gây ra ẩm ướt. Vì vậy để vừa có thể đảm bảo chống trơn trượt, vừa dễ dàng lau chùi  mà vừa đảm bảo tính thẩm mỹ thì lựa chọn loại gạch lát nền nhà vệ sinh là một yếu tố rất cần thiết. Vậy có nên sử dụng gạch giả đá lát nhà vệ sinh cho khu vực này hay không? Hãy cùng Big House theo dõi bài viết dưới đây nhé!

gạch giả đá lát nhà vệ sinh

 

Có nên sử dụng gạch giả đá cho không gian nhà vệ sinh? 

Trên thực tế khi thiết kế công trình phụ, nhiều gia đình sẽ kết hợp nhà vệ sinh và phòng tắm trong cùng một không gian luôn. Bởi vì đặc thù của không gian thiết kế nên bề mặt gạch sẽ luôn phải tiếp xúc với nước, sàn nhà sẽ luôn trong tình trạng ướt át vì vậy sử dụng gạch lát nền cho không gian này là một việc không thể thiếu.

Hiện nay trên  thị trường có rất nhiều loại gạch lát được sử dụng cho không gian nhà tắm – nhà vệ sinh nhưng theo khảo sát của chúng tôi thì dòng gạch giả đá hiện đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng bởi chi phí không quá đắt đỏ mà vẫn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về giá trị thẩm mỹ của khách hàng. Dòng gạch giả đá lát nhà vệ sinh có hai loại bề mặt bóng và bề mặt chống trơn, nên tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà có thể lựa chọn loại gạch phù hợp với không gian nhà vệ sinh của mình.

gạch giả đá lát nhà vệ sinh 1

Gạch giả đá lát nhà vệ sinh mang lại giá trị thẩm mỹ tốt nhất cho căn phòng

Các tiêu chí để lựa chọn gạch giả đá lát nhà vệ sinh phù hợp

Kích thước , mẫu mã

Đối với các sản phẩm gạch ốp lát thì luôn có kích thước phù hợp để bạn thoải mái lựa chọn cho không gian của mình. Dòng gạch giả đá lát nhà vệ sinh đa dạng về kích thước: 30×30, 30×60, 40×40, 60×60,…. Những không gian nhà vệ sinh có diện tích nhỏ thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng những mẫu gạch có kích thước nhỏ như 30×30, 30×60 để đảm bảo phù hợp với quy cách lát gạch. Còn đối với những nhà vệ sinh có kích thước lớn hơn thì bạn nên sử dụng  loại gạch có kích thước lớn hơn như 40×40, 50×50, 60×60 để hạn chế những đường mạch gạch và dễ dàng vệ sinh hơn.

Bên cạnh sự đa dạng về kích thước thì dòng gạch giả đá cũng rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng để đáp ứng đầy đủ nhất những sở thích cá nhân của khách hàng.

gạch giả đá lát nhà vệ sinh 2

Gạch giả đá với bề mặt chống trơn trượt đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng

Chọn gạch nhà vệ sinh có độ chống thấm, chống  trơn trượt tốt 

Bởi vì đặc thù của không gian này rất dễ ẩm ướt nên chọn gạch có độ chống thấm, chống trơn trượt cao là một yếu tố tiên quyết khi lựa chọn mua gạch lát nền. Loại gạch được đánh giá có độ chống thấm cao nhất hiện nay là dòng gạch granite. Gạch càng bền  thì độ thấm của chúng càng hạn chế.

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, nhất là đối với những gia đình và trẻ nhỏ thì các chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng loại gạch giả đá lát nhà vệ sinh chống trơn và hạn chế sử dụng dòng gạch có bề mặt bóng.

Chọn gạch theo màu sắc

Màu sắc gạch cũng ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của căn phòng. Đa số các gia đình Việt Nam thường ưa chuộng sử dụng những gam màu sáng, nhẹ nhàng với những họa  tiết đơn giản để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng cho căn phòng.  Ngoài ra thì bạn cũng nên sử dụng những mẫu gạch giả đá lát nhà vệ sinh có gam màu tối nhưng cần hạn chế hơn bởi nó sẽ đem đến cảm giác u ám và tăm tối gây khó chịu cho người sử dụng.

Gạch giả đá lát nhà vệ sinh 3

Những phòng tắm có diện tích hẹp nên sử dụng mẫu gạch có kích thước nhỏ phù hợp với quy cách lát gạch

Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên đây sẽ giải đáp được thắc mắc của quý khách hàng có nên sử dụng gạch giả đá lát nhà vệ sinh hay không? Nếu có bất cứ thắc mắc hay cần giải đáp thông tin gì bạn có thể đến trực tiếp showroom Big House tại số 97-99 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội hoặc liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 098.1727.199 để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!

Nguồn: https://gachgiada.com

 

ĐẠI LÝ BIG HOUSE
Hotline: 0981.243.499
dang ky

Ý kiến bạn đọc